Í samkomulagi SA og ASÍ um skriflega staðfestingu ráðningar er tilgreint hvað skuli að lágmarki koma fram í ráðningarsamningi / ráðningarbréfi. Ákvæði þessi er einnig að finna í 1. kafla almennra kjarasamninga SA:
1. Deili á aðilum (nöfn og kennitölur vinnuveitanda og starfsmanns)
2. Vinnustaður og heimilisfang vinnuveitanda
3. Titill, staða, tegund starfs eða stutt lýsing á starfinu
4. Fyrsti starfsdagur
5. Lengd ráðningar sé hún tímabundin
6. Orlofsréttur
7. Uppsagnarfrestur
8. Mánaðar- eða vikulaun, aðrar greiðslur og greiðslutímabil
9. Lengd venjulegs vinnudags eða vinnuviku
10. Lífeyrissjóður
11. Gildandi kjarasamningur
12. Hlutaðeigandi stéttarfélag ef um það er að ræða.
Upplýsingar samkvæmt 6. - 9. tl. má þó gefa með tilvísun til kjarasamnings.
Staðlað samningsform SA telur mið af þessum lágmarkskröfum.
Nánar um lágmarksákvæðin:
1. Upplýsingar um aðila ráðningarsamnings
Auk venjulegra persónuupplýsinga um starfsmann geta aðrar upplýsingar svo sem um menntun eða starfsréttindi starfsmanns haft þýðingu, sér í lagi ef krafa er gerð um tiltekna menntun eða réttindi. Eðlilegt er í þeim tilvikum að kalla eftir staðfestingu á menntun / réttindum.
Heiti vinnuveitanda og kennitala koma fram. Eðlilegt er að nota heiti lögaðila eins og það er skráð hjá fyrirtækjaskrá.
Sjá nánar umfjöllun um ráðningarform SA.
2. Vinnustaður og heimilisfang vinnuveitanda
Tilgreina skal þann vinnustað þar sem starfsmaður mæti til vinnu dagsdaglega. Einnig skal skrá heimilisfang vinnuveitanda, ef það er annað en vinnustaður starfsmanns.
Sé ákveðnum vinnustað ekki fyrir að fara skal tekið fram að starfsmaður vinni á mismunandi vinnustöðum.
Sjá nánar umfjöllun um ráðningarform SA.
3. Titill, staða, tegund starfs eða stutt lýsing á starfinu
Gert er ráð fyrir að starfsheiti, staða eða tegund starfs sem starfsmaður er ráðinn í komi fram eða stutt lýsing á starfinu sé starfsheiti ekki lýsandi. Við gerð starfslýsingar er nauðsynlegt að verkefni séu ekki tæmandi talin enda getur verið nauðsynlegt að gera breytingar á starfi starfsmanns eða fela honum ný verkefni.
Sjá nánar umfjöllun um ráðningarform SA.
4. Fyrsti starfsdagur
Fram kemur í samningi hvenær starfsmaður hefur eða hóf störf.
5. Lengd ráðningar, sé hún tímabundin
Ráðningarsamningar eru almennt ótímabundnir og gilda þar til þeim er sagt upp með lög- eða samningsbundnum uppsagnarfresti.
Ef ráða á starfsmann til ákveðins tíma eða verkefnis þarf að taka það sérstaklega fram í ráðningarsamningi. Tímabundnum samningi verður ekki sagt upp nema kveðið sé á um uppsagnarheimild í samningnum. „Reynslutími“ jafngildir ekki tímabundinni ráðningu.
Sjá nánar umfjöllun um ráðningarform SA.
6. Orlofsréttur
Orlofsréttur er almennt tilgreindur með tilvísun til gildandi kjarasamnings.
Sjá nánar kafla um orlof hér á vefnum.
7. Uppsagnarfrestur
Uppsagnarfrestur er almennt tilgreindur með vísan til gildandi kjarasamnings.
Sjá nánar umfjöllun um ráðningarform SA og kafla um slit ráðningarsamninga hér á vefnum.
8. Mánaðar- eða vikulaun, aðrar greiðslur og greiðslutímabil
Laun starfsmanns mega ekki vera lakari en gildandi kjarasamningur, heildstætt metið. Tilgreina skal mánaðar-, viku- eða tímalaun, einnig aðrar greiðslur ef þær eru til staðar.
Ef yfirvinnukaup reiknast ekki af umsömdum mánaðar- eða tímalaunum skal koma fram af hvaða launataxta yfirvinna er reiknuð af.
Greiðslutímabil launa skal koma fram, þ.e. hvort laun eru greidd mánaðarlega eða tíðar. Ef uppgjörstímabil launa er annað en almanaksmánuðurinn, t.d. 25. – 24. hvers mánaðar, þá kemur það fram í ráðningarsamningi.
Launabreytingar ráðast af þeim kjarasamningum sem um starfið gildir. Einungis kjarasamningar SA við félög háskólamanna eru án ákvæða um launabreytingar.
Sjá nánar um ráðningarform SA og umfjöllun um launabreytingar, yfirborgun / bónus og jafnaðarkaup.
9. Lengd venjulegs vinnudags eða vinnuviku
Fram kemur hvort starfsmaður er ráðinn í fullt starf eða tiltekið starfshlutfall.
Fullt starf felur í sér að starfsmaður er ráðinn til að vinna þann vinnustundafjölda sem kjarasamningur tilgreinir sem fulla dagvinnu.
Ef starfsmaður er ráðinn til vaktavinnu skal það koma fram í ráðningarsamningi.
Sjá nánar umfjöllun um ráðningarform SA og kafla um vinnutíma hér á vefnum.
10. Lífeyrissjóður
Lífeyrissjóðsaðild ákvarðast af kjarasamningum, sbr. 2. mgr. 2. gr. laga nr. 129/1997 um skyldutryggingu lífeyrisréttinda og starfsemi lífeyrissjóða.
Sjá nánar kafla um lífeyrissjóði hér á vefnum.
11. Gildandi kjarasamningur
Taka skal fram hvaða kjarasamningur gildir um ráðningarkjör starfsmanns. Rétt er að vísa til þess samnings með skýrum hætti, t.d. að kjör fari að öðru leyti eftir kjarasamningi SA og Eflingar v. veitinga- og gistihúsa.
12. Stéttarfélag
Stéttarfélagsaðild fylgir almennt þeim lágmarkskjarasamningi sem um starfið gildir. Ef fallist er á beiðni starfsmanns um að skila félagsgjöldum til annars félags er mikilvægt að taka fram að stéttarfélagsaðild hans hafi engin áhrif á umsamin ráðningarkjör.
Sjá nánar umfjöllun um ráðningarform SA.
13. Önnur atriði
Oft getur verið mikilvægt að fjalla um aðra þætti ráðningarsambands en skylt er að lágmarki. Undir form og eyðublöð má nálgast dæmi um samningsákvæði, s.s. vegna þagnarskyldu, samkeppni eftir lok ráðningar, höfundarétt o.fl.